Enn af sjóferðabókum og sofandi stjórnvöldum

Fékk eftirfarandi sent á FB síðu mína frá góðum félaga Sigvalda Torfasyni vélstjóra:

"Einar! Ég fann þessa skýrslu eftir smá Googl. Hún sýnir okkur að ráðamenn hafa verið vakandi yfir því að hafa allt í lagi á pappírunum en minna hefur orðið um efndir á útgáfu á fullnægjandi sjóferðabók. Nú eru rúmlega 41 ár síðan samþykktin tók gildi hér á landi. Spurning hvort þeim takist að draga lappirnar og drolla með framkvæmdina fram hálfrar aldar afmæli undirskriftar :-) Convention concerning Seafarers National Identity Documents, C 27/1970. Kom til framkvæmda 19. febrúar 1961. Hefur gildi gagnvart Íslandi frá 21. október 1971.
----------------------------------------------------------------
131. löggjafarþing 2004–2005.
Þskj. 865 — 577. mál.
Skýrsla
félagsmálaráðherra, Árna Magnússonar, til Alþingis um 89. , 90., 91. og 92 Alþjóða­vinnu­mála­þingin í Genf 2001–2004.
(Lögð fyrir Alþingi á 131. löggjafarþingi 2004–2005.)
…
Samþykkt nr. 185, um persónuskírteini sjómanna, var afgreidd á Alþjóðavinnu­mála­þinginu 2003 og kemur í stað samþykktar ILO nr. 108 frá árinu 1958 um sama málefni. Nýja samþykktin gerir meiri kröfur en áður voru gerðar og henni er ætlað að tryggja sjómönnum nauðsynlegt ferðafrelsi og útgerðum athafnafrelsi á tímum hryðjuverka og ýmissa ferðahindrana.
...
Nefnd um persónuskírteini sjómanna.

Ný samþykkt var afgreidd, nr. 185, um persónuskírteini sjómanna. Hún kemur í stað samþykktar ILO nr. 108 frá árinu 1958 um sama málefni. Nýja samþykktin gerir meiri kröfur en áður voru gerðar. Henni er ætlað að tryggja farmönnum nauðsynlegt ferðafrelsi og út­gerðum athafnafrelsi á tímum hryðjuverka og ýmissa ferðahindrana. Í samþykktinni eru settar fram meginreglur sem ber að fylgja við gerð og veitingu sjómannaskírteina. Ítarlegar tæknilegar útfærslur eru í viðaukum við samþykktina. Í samþykktinni eru sértök ákvæði sem heimila breytingar á henni með tiltölulega einföldum hætti. Á þann hátt verður í framtíðinni hægt að laga hana að breyttum kröfum og nýrri tækni. Helsta nýmæli þessarar sam­þykktar er að nýju persónuskírteinin munu geyma fingrafar og lífsýni eiganda. Gert er ráð fyrir að komið verði upp gagnagrunni sem aðildarríkin fái aðgang að, sérstökum tækjabúnaði til þess að lesa skírteinin o.fl., til þess að tryggja að farmenn geti farið frá borði hvar í veröldinni sem er án sérstaks landvistarleyfis og jafnframt að þeim sé heimilt að koma til og ferðast hindrunarlaust um lönd við áhafnaskipti. Allir fulltrúar Íslands, þ.e. frá ríkisstjórn, samtökum atvinnurekenda og launafólks, greiddu samþykktinni atkvæði sitt.

Samþykktin er birt með skýrslu þessari sem fylgiskjal V."

Stjórnvöld hafa vitað af þessu lengi.

Menn skrifuðu undir. Vitneskjan um þessi mál hefur legið fyrir lengi.

Ráðuneytisfólk sem hefur haft þessi mál á hendi hefur EKKI staðið sig í starfi. Höfum ekkert við þannig stjórnsýlu að gera.

Hver er það sem stoppar þetta? Svar óskast sem fyrst!

Strútsaðferðinn að stinga hausnum í sandinn er ákkúrat það sem menn virðast grípa mest til.

Hef verið hugsi hvað ef þetta hefði verið samþykkt sem varðar flugmenn?? Er andsi hræddur um að flugmenn hefðu gripið til aðgerða.

Nú eða ef þetta hefði átt að ná yfir diplómata. Er ansi hræddur um að því hefði verið kippt snarlega í liðinn.

Það sem er hrópandi staðreynd í þessu, er að fyrirlitningin í garð sjómanna í Íslenskri stjórnsýslu, er algjör. Nægir að fara yfir starfsmannalista gömlu siglingarstofnunar til að sjá hversu margir skip- og véstjórnarmenn eru þar við störf. Menn sem hafa sérþekkingu á viðfangsefninu. Nei þar flæða fræðingar um alla ganga, utan 2ja undantekinga.

Nú er lag, Viðhorfinu verður að breyta.
Fjölmiðlar byrji til dæmis á því að aðgreina fiskimenn frá farmönnum þegar þeir fullyrða um tekjur sjómanna og birtið upplýsingar af hæstlaunuðustu fiskimönnum á mestu aflaskipunum.
Það er greinarmunur á því að vera fiskimaður eða farmaður. Sjómaður er samheiti yfir tvær ólíkaar starfstéttir.

Störf farmanna í dag eru hátæknistörf í krefjandi umhverfi í offshore td. Eftirsótt þekking og reynsla og gefur af sér góðar tekjur.

Að stjórnvöld sjái ekki haginn í því að greiða fyrir slíku er með ólíkindum.

Það er eins og menn vilji ekki tekjur okkar inn í hagkerfið. Tekjur sem þar ekki að kosta neinu til, engin virkjun, ekkert umhverfismat, engin röskun. Við förum bara fram á að menn fari að samþykktum og spanderi í skitna sjóferðabók sem kostar brotabrot af umhverfismati einnar virkjunar.

Er ég á villigötum með þennan málflutning? Ég bara spyr.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Jóhann Páll Símonarson

Heill og sæll Einar Örn Einarsson.

Tek undir með þér varðandi þessi persónuskírteini sem varðar okkur farmenn. það er rétt hjá þér kröfur eru að þyngjast hvert sem farið er, það sést best á eftirlitismönnum sem koma um borð og fylgjast með. Það sem vekur athygli er hvað stéttafélög hafa verið óvirk í þessum málum, enn vonandi fer þetta mál að ganga. Það er með ólíkindum hvað slóðaháttur hefur verið mikill í þessu máli og hægt sé að setja íslenska farmenn í stofufangelsi erlendis á saka, það eitt hlýtur að vekja atygli á erlendri grundu þegar Íslensk stjórnvöld uppfylla ekki samkomulag sem þeir hafa skrifað undir. Þakka þér fyrir þína baráttu, sem tekið hefur verið eftir.

Jóhann Páll Símonarson.

Jóhann Páll Símonarson, 30.11.2012 kl. 14:10

2 Smámynd: Einar Örn Einarsson

Kærar þakkir Jói minn, þykir vænt um að fá kveðju frá baráttujaxli eins og þér. Já og við stéttirnar allar eigum að standa saman í baráttunni. Það er til mikils að vinna. 

Einar Örn Einarsson, 30.11.2012 kl. 14:55

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Um bloggið

Einar Örn Einarsson

Höfundur

Einar Örn Einarsson
Einar Örn Einarsson

Starfa meira á sjó en á landi. Skagamaður brottfluttur, en alltaf Skagamaður samt  Skipstjórnarmaður og stoltur af því, tónlistarmaður líka.

Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nýjustu myndir

  • 13238955 10209925009990683 1077508870570553214 n
  • 11147146 10155663157855151 374052219909610049 n
  • 11147146 10155663157855151 374052219909610049 n
  • IMG_3755
  • Rainbow in moonlight

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (26.4.): 3
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 14
  • Frá upphafi: 51326

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 12
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband